DUTERTE: ‘ANO BA TALAGA ANG GUSTONG GAWIN NG ADMINISTRASYON NA ITO SA AKIN?’WATCH: Vice President Sara Duterte reiterates fears for her safety after posting bail at a Quezon City court.Duterte claims she has experienced harassment and police surveillance since 2023.“I don’t… pic.twitter.com/qLIwFFqdD1— NewsWatch Plus PH (@newswatchplusph) September 5, 2026
'WALA NA AKONG TIWALA KAHIT KANINO MALIBAN SA TAUMBAYAN’WATCH: Vice President Sara Duterte says she no longer trusts anyone except the Filipino people when asked about her confidence in the country’s justice system.Duterte showed reporters a court order confirming that she… pic.twitter.com/MZatHwcMjM— NewsWatch Plus PH (@newswatchplusph) September 5, 2026
DUTERTE: ‘NARIRINIG NG TAUMBAYAN KUNG GAANO KAGARAPAL ANG GOBYERNO NATIN NGAYON’WATCH: Vice President Sara Duterte acknowledges members of the media covering her bail posting in Quezon City.Duterte also asked to be surrounded by people as she leaves the court, citing concerns… pic.twitter.com/ycvi7MlVaC— NewsWatch Plus PH (@newswatchplusph) September 5, 2026
Image and Videos courtesy of X: newswatchplusph
Image courtesy of Facebook: Inday Sara Duterte


Musta na kaya ang flood control scandal?
ReplyDeletenang dahil sa build build build project ni Digong
DeletePag ganito ang rebuttal, alam na you LOL
DeleteNgayon mo pa tinanong yan hindi nga naayos ni Digong yan
DeleteNasa newspaper, wag kasi puro tiktok.
Delete9:25 Puro nga baha ang nasa newspaper, left and right ang bagyo. Ano na?
Deleteang flood control scandal ay nangyari sa panahon ni digong. ang flood control fund ay nabuo dahil inalis ni pnoy ang pdaf. google is free educate yourself!
DeleteAyun lumulutang sila sa salapi.
Delete839 talaga ba? Magbasa ka kaya ng news in addition to fp?
Delete154 ikaw ang magbasa ng LEGITIMATE na news hindi yung mga news peddled by your cult.
DeleteLol
ReplyDeletePa victim noh?!
DeleteWala na ba talagang mapagkakatiwalaan sa gobyerno ng Pinas? Nakakalungkot lang na hindi ginagamot sa tama ang pera ng taumbayan. Ang yaman sana ng Pilipinas kung ginagamit ng tama at hindi kinukurakot ng mga buwaya.
ReplyDelete8:12 sadly wala na, as in lahat! Mula SK, Barangay hanggang sa pinaka mataas na lider LAHAT korap!
DeleteAsa ka mukhang pera ang gobyerno pera pera talag labanan look flood control issues hnde maungkat dah sa pera power na meron ang mga sangkot!!
DeleteDaming red flsgs ng uniteam kaso nagpabudol pa rin. Sa 2028, ituloy pa rin iboto si Sara ng lalong malunod sa utang, korapsyon at paghihiganti.
DeleteSana yung mga legit tax payers lang ang pwede magvote. Hindi yung mga...
DeleteAaaahh best news in a long time!
ReplyDeleteDasurb
ReplyDeleteGarapalan na talaga ang gobyernong ito. Tsk. Lahat na lang gagawin para mapagtakpan ang nakawan at pagsasabwatan.
ReplyDeleteyour VP is part of this government, ayaw na lang nya pumasok lol
DeleteAt sa tingin mo abswelto ang idol mo?..
DeleteHa? mas malala pa nga nung time ni Digong. Lahat ng critiques, rinered tag.
DeleteReminiscent of the old Marcos' regime. LOL
ReplyDeleteKarma is real. Kung d makalat idol mo di wala sya problems
DeletePapano yan iba ibang issue ang lumalabas, di naman pwede ipagsawalang bahala. Wag kang mag alala, sa lala ng baha ngayon babalik at
ReplyDeletebabalik ang issue ng baha.. For now bigyan natin ng time ang idol mo.
Gaslighting si Inday.
ReplyDeleteAkala mo di sya parte ng gobyernong sinasabi nya.
DeleteDinala sa icc si digong-- bakit daw hindi magtiwala sa justice system ng bansa
DeleteKinasuhan si sara sa pinas- hindi daw dapat magtiwala sa justice system ng bansa..
So ano po ba talaga mga kaDDS? Hahahah!!
Ahahha Drama queen. Eh panay mo nga lakwatsa eh tapos takot ka sa buhay mo. Kung may nang haharrass sau bakit hindi mo isumbong sa autoridad? Magreport ka. Magsasabi ka lang sa media para mauto mga dds mo
ReplyDeleteShe really knows how to play the victim. She’s trying to call her dad’s supporters to call BBM out.
ReplyDeleteMas madami actual na namatay,bahay na nawala,kabuhayang nasayang dahil sa flood control pero mas inuna pa banta nj VP Sarah..
ReplyDeleteEJK pa more.
DeleteShe’s part of the problem lol
Delete8:58 yang flood control mo sa ama niya nagmula.
Delete400+ security pero di pa rin "safe"? 🙄
ReplyDeleteshe's a princess remember? nagrrequest nga kay bbm ng chopper para back and forth sa davao. the straw that broke the camel's back
DeleteSus eh ikaw ang naunang nagdeklara na ipapaligpit mo 🙄
ReplyDelete10pm, exactly! Gaslight pa more si Inday!🙄
DeleteSaan na dito mga narereklamo tungkol sa sunod sunod na bagyo kaya bumabaha. Ayan ang sagot sa tanong nyo🤭
ReplyDeleteBulagbulagan pa din ang iba. Sara ecposed the corruption about the flood control. Inuna pa sya vs ung the most evil martin. Nkakasuka ang admin na to
ReplyDelete10:14 Ah eh yung confiedntial funds nya sa DepEd ano naman yun?
DeleteI guess one at a time. She’s one of them. Now on to the next one.
Delete11:27 confidential funds of millions vs trillions lost the math is not mathing. 11:51 if you’re a thinking person, you would know that your statement is leaning towards false hope. Asa ka pa. Tingnan mo patterns. Use your brain
DeleteCray cray talaga
ReplyDeletePolitics aside, that haircut seems to be the best for her
ReplyDeleteExcuse me po Madam Inday, balikan nyo pong history when your father was still in power. Kung isa sa Marcos or kalaban nya nag threat syo, eh I'm sure buried under the ground ng nag threaten syo. Huwag pa victim, please.. You reap what you sow.
ReplyDeleteIt's all smoke and mirrors penoys :D :D :D At the end of the day, she will be your next president ;) ;) ;) Get used to being flooded while being poorer every day :) :) :)
ReplyDeleteImportante hindi makkulong at maipapakulong ang aming Inday Duterte! See you 2028!
ReplyDeleteKala ko ba mabbulok na sa kulungan sa inday pinerahan pa nga ng gobyerno!!! She is still our VP!!💚
ReplyDeleteWhahahaha natakot sa sariling multo.
ReplyDeleteLumanay ha... parang hindi sya.
ReplyDeleteitanong mo sa taongbayAn kung me tiwala pa kami sayo… natatakot ka sa banta sa buhay mo eh di ba isang batalyon ang security mo.. ano kakatakot mo ?
ReplyDeleteSamantalang si pinsan safe na safe. Nauna pa makulong sila marcoleta. Lulubog na ang pinas wala pang nanagot.
ReplyDeletePraying she wont win come 2028. Lord have mercy on us
ReplyDeleteWhat about now hindi Pa kayo galit? Si martin ano na? Nakalaya na ano?
DeleteTarget ka dahil sa kagagawan mo.tapos ayaw mo ng accountability.please lang mga votes.kung eto ang president sa 2028 ,kawawa kayong lahat sa pinas at mga ofw.
ReplyDelete