Ambient Masthead tags

Friday, July 17, 2026

Air Asia Statement on Employee's Post about Robin Padilla


Images courtesy of Facebook: Fly Air Asia, Robin Padilla


55 comments:

  1. Sobrnag foul naman kse yung sinabi. Kong ayaw kay Robin pwede mo naman okrayin pero para sabihin yan? Ibang level ang kasamaan ng ugali

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1250 kung pagod na kayo kay Robin or natauhan na kayo wag nyo na lang iboto o ihalal sa susunod na eleksyon. Wag sirain ang buhay sa mga taong sinisira na kayo

      Delete
    2. Matanggal sana yan.

      Delete
    3. Same kay Sara no?

      Delete
    4. Yes. Yung VP nila may action pa ng beheading the president and talagang di daw biro she hired an assassin. Haha

      Delete
  2. Diba threat ang ganyan at senador pa c Robin? Jusko, ipakulong na yan. Unahin nyo munang ipab@r!l yung magnanakaw na nagpakasasa sa pera natin kasi deserve nila yun! πŸ™„

    ReplyDelete
    Replies
    1. ayan threat pero lahat ng sinabi ni Sara without H hindi daw threat. patawa talaga tong mga DDS zombies LOL

      Delete
    2. 1:14 hindi na talaga tama. May tama na

      Delete
    3. AH, SO NGAYON, ANG THREAT AY GRAVE THREAT NANG MALINAWπŸ™„πŸ™„. PERO SA COURT HINDI DAW!!!πŸ’©πŸ’©

      Delete
    4. Agree. So dapat ikulong na din si Sara, right?

      Delete
    5. Ngayon biglang alam nila ang threat hahaha dapat si air asia patagalin din ito

      Delete
    6. Pag talaga si ate nasibak sa trabho dapa yung duterte sibak din ha?

      Delete
    7. Exactly

      so yung kay Sarah then threat din.

      Delete
    8. Bakit paulit ulit nabanggit si Sarah dito sa comment ko, diba may impeachment na yang nakabinbin? Hindi pa ba namulat ang mga Pinoy, sa tagal ko ng nabuhay sa mundo, maski pa sinong nakaupo sa pwesto, KURAP! Kayo lang nag away away na Supporters ng mga yan, calling names pa tapos magkakaibigan pala ang mga yan. πŸ˜‚

      Delete
    9. Apekted si binoy? Dapat mulat ka na s ganyang gawi kse ung gimnagalang mong tatay ang nagpa uso ng ganyan.

      Delete
  3. If ibabase yung logic ng DDS: Freedom of expression? Wala namang namatay? Frustrated lang sya sa sobrang bias ni padilla? Nagtanong lang sya, walang threat. If nataggal sa work si ate dahil sa sinabi nya, diba dapat tanggalin din si sara? Sabi nga ni Atty. Ligutan "What's sauce for the goose is sauce for the gander." Dapat walang double standards.

    ReplyDelete
  4. Pumalag siya diyan pero sa Poon niya ok lang ang pinagsasabi sa live stream. Intiendes na Robinhood?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Korek. At ano daw, sya ang natitirang alas??

      E wala naman syang pinagsisibihan kundi IISANG PAMILYA!! HINDI ANG SAMBAYANANG PILIPINO

      Delete
  5. Maiba po tayo. Kailan po next seat sale nyo?

    ReplyDelete
  6. Kung ayaw mo sa Senador, ang dami naman paraan. Huwag kang bumoto ulit! Problema sa mga Pinoy balasubas rin sa Socmed.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pero pag VP tas fb live pa sinasabi ay freedom of speech dahil nagalit lang sya.
      Pero itong crew ng airasia ay frustrated at galit sa inis kay robin padilla dapat ikulog kasi grave threat? Kayo laging mga dds ang maingay oag ying manok ninyo ang tinitira peor pag sila ang tumira nasa demokrasya tayo kaya karapatan nilang e express ang sarili..wag kayong mag react karapatan din ng crew na magalit at magsalit ng pagkakainis kay robin..tanga naman kasi talaga ying utak na selective

      Delete
  7. Pag magalit mga DDS dyan, dapat magalit din sila sa ginawa ni VP Sara.

    ReplyDelete
  8. Terminate that employee

    ReplyDelete
    Replies
    1. By the same logic, Sara should be terminated or impeached right?

      Delete
    2. 8:14 oo anteh, kanina ka pa dyan paulit ulit? Bakit c Sarah lang, asan na pala yung mga pamilya na nagpakasasa sa pera ng taumbayan? May nab@ril na ba dun?

      Delete
  9. Ugh! Daming DDS na biglang iyak sa statement ni ateng Jolina, nagtatanong lang naman sya LOL. Yung bp nga nila may kinausap pang "tao".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Conditional threat naman daw kasi un lol. Gagawin lang daw pag may nangyari sa kanya. Tska nagawa lang un kasi ginigipit sya masyado. Tapos ngaun parang gusto pa palabasin na di totoo ang video hahaha. Samantalang nainterview sya ng media after, may mga media din during the conference at never nya dineny

      Delete
  10. NOT a DDS, I don’t support nor like VP S, but that comment is uncalled for.. Violence should never be tolerated..

    ReplyDelete
    Replies
    1. True! Fire that employee

      Delete
    2. The same can be said sa Vp ni Robin. Violence din ‘yon, live stream pa. Absolute threat.

      Delete
  11. I learned at this time of age, if you are working for a reputable company or if you have a business of your own, stay away from politics or speaking up your mind. Ikakasesante mo yan. The people who think alike will applaud you but most likely, won’t support you… and the opposite minds will drag you down. Not worth it. Best to keep you mouth sshh. Sa FP ka na lang mag vent. Anonymous kapa. Lol

    ReplyDelete
  12. If si FA natanggal dahil sa comment nya na yan dapat yung BP din? Although nagtatanong lang naman si FA hindi nag hire ng gagawa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Si FA ba ay kilala ni Robin? Pinagbantaan ba siya ni Robin? magtigil ka nga!

      Delete
    2. Correct at mas nakakatakot pa nga banta ni BP, kasi politiko yan sila so madami may galit kung may gumawa man na action na pagpatay at walang kinalaman si Marcos pwde mangyari.sila ang mapapahamak. BP kasi hindi na nag iisip ng tama eh.

      Delete
  13. Mali yung commenter pero sana makita ng mga DDS yung hypocrisy na nakikita nilang mali ang ganitong threat pero yung sinabi ni Sara ay okay lang. Pareho lang sila, mas mataas pa nga yung may Sara kasi sya may kinausap nang gagawa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. May nagsabi bang DDS na tama ung ginawa ni Sara? We all agree na sinabi nya un at mali un para sa isang public official. Ang tanong is, impeachable ba?

      Delete
    2. TUMFACT. Ang linaw linaw ng kay VP. On record pa. Tapos nag aaksaya ngayon ng milyones sa hearing. Pag ordinaryong tao nagbanta, aresto at kulong agad. Di magawa sa VP

      Delete
    3. 10:42. At bakit hindi impeachable? Kung si ate commenter nga mawawalan ng work dahil sa comment nya e. Yung ibang gumawa ng ganun nakulong nung time ng tatay dugong mo.

      Delete
    4. 1042 HA??? EDIBA YAN NGA ANG ARGUMENT NYO? NA "SINABI" LANG UN NG VP PERO WALANG IBIG SABIHIN?

      Delete
    5. 10:42 oo impeachable yun. Pero sympre denial ang mga kakampi ng dds

      Delete
  14. lol kaya bata ngayon walang takot mamaril manaksak. Iba na talga ang mga tao sa Pinas!

    ReplyDelete
  15. Kahit pa sabihing personal comment nya un, some companies impose ethical or responsible social media decorum. Si ate unethical na tapos snagot din ni Robin. What do you expect sa magiging reaction ng company eh people highlight the company more than the personality ng nag-post.

    ReplyDelete
  16. Sino nagscreenshot nung post? Dapat yung RAW file, tska dapat na validate ng expert bago mapatalsik si ate nyo.

    ReplyDelete
  17. Aabangan ko ang boto mo sa impeachment kung guilty. Sa ordinaryong tao ganyan ang stand mo pero kung umasta ka counsel ng defense.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Robin totohanin mo na please na magpakulong sa ICC. Bad example talaga yong VP mo.

      Delete
    2. Yun nga sana sumabay na sya kay Bato pero bakit pinatakas nya. Kaya daming tanong ng karamihan yung mga sinasabi ni robin ndi naman nya ginagawa sa totoong buhay

      Delete
  18. May patanong na pagbanta pero kay kay Sarah noong nag warning na papatayin sila Marcos galit na galit. Ganon din pala ang pag iisip. Gusto bayolente.

    ReplyDelete
  19. Wag ganun Robin,,, si Tatay karton nga sinasabi pa sa public kung papatay sya may kasama.pang mura yon. Para naman di mo ma ginagalng si Tatay karton sa mga sinasbi nya... Siguro idol din ni ate commenter yan.

    ReplyDelete
  20. Therefore, if the same logic applies ke SD, guilty yun? Di ba, according to your logic, freedom of expression lang yan? Ano ba kuya? Iba pag ikaw ang threatened?

    ReplyDelete
  21. Kaya kayo mga trabahante sa kompanya mapa Public or Private, guard your mouth and brain sa socmed. Di lang bubuka kayo sa mga bibig niyo na walang nanonood at nagbabasa.

    ReplyDelete
  22. Ang kulit ng mga kakampinks na pingagtatangol si air asia gurl. Hahaha cge pag tangol nyo yan then pagawan narin ng rebulto at gawing santo.

    ReplyDelete
  23. Ano bang masama sa sinabi kay Robin? Kung si FP Duterte magsabi nyan papalakpakan pa. Wala naman diba??? Tsaka baka nagbibiro lang. Robin naman wala yan yung poon mo nga no joke no joke daw eh pag nagbanta pero Ok lang. Yan pa na nagtatanong lang?

    ReplyDelete
  24. Air Asia, huwag padalus-dalos sa pagpaparusa sa empleyado ninyo kung nakapagsalita man ng ganun....isa lang siya sa maraming Pilipino na desperado na sa mga kasamaan ng mga pulitikong gaya ni Robinhood na laging nagmamagaling at nagdudunung-dunungan gayong alam naman ng lahat na isa lang talaga ang pinagsisilbihan niya at hindi ang mamamayang Pilipino gaya ng sinumpaan nilang mga pulitiko...kung dapat parusahan ang empleyado ninyo to appease the DDS, suspension na lang for two weeks with pay plus an all-expense-paid trip to either Bali or Kyoto.

    ReplyDelete
  25. You can ALWAYS air your sentiments as an individual BUT to use your work as a major flat-form is another story. The company will either get dragged or you will lose your job as well if you air negative comments.
    We are all watching the show anyways, like it or not, we wont be voting on the process in the senate. More popcorn pls.

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...